Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
celeblaserclinic.over-blog.com

7 เทคนิคการเลือก คลินิกศัลยกรรมที่ดีที่สุด รู้ไว้กันพลาด

คลินิกศัลยกรรมที่ดีที่สุด ต้องดูที่ตรงไหนบ้าง

มนุษย์เรากับความสวยความงามเป็นเรื่องคู่กัน โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่ดูเหมือนเป็นตัวแทนแห่งความงามจนแทบแยกกันไม่ออก เป็นเหตุให้ธุรกิจเสริมความงามและการศัลยกรรมเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ซึ่งก็แน่นอนว่ามีทั้งแบบคุณภาพดีและแย่ แต่การศัลยกรรมเป็นเรื่องใหญ่มาก หากเลือกคลินิกแบบผิดๆอาจต้องเสียใจไปตลอดชีวิตได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าการเลือกคลินิกศัลยกรรมที่ดีที่สุดนั้นต้องพิจารณาอะไรบ้าง 

1.คลินิกต้องมีใบอนุญาตประกอบการ เป็นสิ่งแรกที่ต้องพิจารณาเพราะใบอนุญาตเปรียบเสมือนใบรับรองจากกระทรวงสาธารณะสุขว่าคลินิกนั้นๆมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ทางกระทรวงกำหนด เป็นปัจจัยพื้นฐานที่จะบอกว่ามีความปลอดภัยและพร้อมให้บริการ 

2.ศัลยแพทย์ต้องมีความเชี่ยวชาญและมีใบประกอบวิชาชีพ  ก่อนจะรักษาคนไข้ได้ แพทย์ต้องผ่านกระบวนการประเมินความรู้ทางด้านการแพทย์ ประเมินทักษะ รวมไปถึงประเมินด้านการทำหัตถการก่อนที่แพทย์สภาจะออกใบประกอบวิชาชีพให้ ใบนี้จึงไม่ต่างอะไรจากใบรับรองที่จะนำมาใช้ยืนยันว่าแพทย์นั้นมีความรู้ความสามารถมากพอที่จะรักษาคนไข้ได้ อีกประการหนึ่งคือแพทย์แต่ละท่านนั้นมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกัน บางท่านเชี่ยวชาญเรื่องจมูก บางท่านเชี่ยวชาญเรื่องปาก เป็นต้น ซึ่งหากเลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญในจุดที่เราต้องการทำศัลยกรรมได้ ก็จะช่วยให้แพทย์วิเคราะห์และออกแบบการศัลยกรรมได้เหมาะสมกับใบหน้าของเรามากยิ่งขึ้น

คลินิกศัลยกรรมที่ดีที่สุด

3.มีราคาเหมาะสม อย่าเห็นแก่ของถูกหรือมองว่าของแพงต้องดีเสมอไป เพราะสินค้าทุกประเภทย่อมมีราคาที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าสินค้ามีคุณภาพที่ดีจริงๆ ราคาย่อมไม่ถูกจนน่าตกใจอย่างแน่นอน ดังนั้นอย่าลืมพิจารณาเรื่องราคากันด้วย ต้องมีความเหมาะสม ไม่ถูกเกินไปและไม่แพงเกินความเป็นจริง

4.คลินิกมีมาตรฐาน นอกจากใบอนุญาตประกอบการแล้ว คลินิกที่ดีควรมีที่ตั้งบอกอย่างชัดเจน สถานที่ตั้ง ห้องผ่าตัดรวมไปถึงอุปกรณ์ผ่าตัดต้องสะอาด มีการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดที่ถูกต้องตามขั้นตอน มีความทันสมัย มีความหลากหลายของเครื่องมือ ทั้งนี้ต้องมีอุปกรณ์ในการกู้ชีพและตรวจเช็คความพร้อมของร่างกายคนไข้ก่อนเข้ารับการผ่าตัดด้วย เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินใดๆขึ้นมา จะได้ได้รับการช่วยเหลือได้ทันท่วงที

คลินิกศัลยกรรมที่ดีที่สุด

5.สามารถพบแพทย์เพื่อขอรับคำปรึกษาก่อนเข้ารับบริการได้ บางคลินิกนั้นจะต้องคุยผ่านนายหน้าเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแพทย์มีความเชี่ยวชาญมากกว่า ย่อมวิเคราะห์ความต้องการของคนไข้ได้ดีกว่า ดังนั้นเลือกคลินิกที่สามารถเข้าพูดคุยกับแพทย์ได้ก่อนทำศัลยกรรม หากคุยกับนายหน้าหรือคุยผ่านทางโทรศัพท์ อาจจะเข้าใจไม่ตรงกัน ทำให้ทำศัลยกรรมออกมาไม่เป็นไปตามความต้องการได้

6.มีบริการที่ดีหลังเข้ารับบริการ เพราะการทำศัลยกรรมไม่ได้จบแค่ที่คลินิก ต้องมีการดูแลตัวเองและพักฟื้นหลังเข้ารับการบริการด้วย ดังนั้นอย่าลืมดูข้อตกลงหรือเงื่อนไขที่ระบุเอาไว้เกี่ยวกับบริการหลังทำศัลยกรรม เผื่อในกรณีเกิดความผิดพลาด จะได้ทวงถามความรับผิดชอบได้

คลินิกศัลยกรรมที่ดีที่สุด

7.ดูรีวิวผู้เคยเข้ารับบริการมาก่อน หลังจากที่เช็คทุกข้อมาแล้วเรียบร้อย ก็มาถึงข้อสุดท้ายอย่างการดูรีวิวของผู้ที่เคยไปทำศัลยกรรมมาแล้ว ซึ่งสามารถหาดูได้ไม่ยากเลยตามอินเทอร์เน็ต แนะนำว่าให้ดูจากหลายๆคน และอย่าเชื่อรูป Before & After ที่ทางคลินิกเป็นผู้โพส เพราะปัจจุบันนี้แค่มีโปรแกรมแต่งรูป จะหน้าแบบไหนก็สวยได้ทั้งนั้น การอ่านรีวิวจากหลายๆคนหลายๆที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเจอหน้าม้าหรือการหลอกลวงจากคลินิกได้

การเลือกคลินิกศัลยกรรมที่ดีที่สุดนั้นไม่ใช่เรื่องยาก หากใครกำลังสนใจที่จะเข้ารับการศัลยกรรมแล้วไม่รู้จะเลือกทำที่ไหนดี แนะนำให้ลองเอาเคล็ดลับที่นำมาฝากไปใช้กันดู รับรองว่าได้คลินิกที่ดีสมใจแน่นอนค่ะ 
 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article